CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM AMVI

Tập thể dục: chìa khóa tăng chiều cao ở trẻ nhỏ

Nếu có được cơ thể với chiều cao tốt, lý tưởng vậy thì sẽ có nhiều hạnh phúc hơn, dễ thành công hơn trong cuộc sống.

Khi nuôi dạy trẻ, bất cứ cha mẹ nào cũng mong muốn rằng con mình sau này lớn lên sẽ có một chiều cao tốt.

Tập thể dục hay được nhắc đến là một trong những bí quyết để tăng chiều cao cho trẻ. Điều này liệu có chính xác hay không, có những bài tập thể dục nào giúp tăng chiều cao cho bé phổ biến và hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau đây.

tap-the-duc-chia-khoa-tang-chieu-cao-1 

Tập thể thao sẽ là chìa khóa giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả

Thể dục giúp tăng chiều cao, có lợi cho sức khỏe của con

Chiều cao của một người phần lớn do gen di truyền quyết định. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gen di truyền tác động đến 60% chiều cao của một người.

Tuy nhiên, yếu tố bên ngoài, sự tập luyện, môi trường và có một chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng sẽ giúp cải thiện chiều cao rất tốt và hiệu quả. Môi trường sẽ tác động 40% đến sự thay đổi về chiều cao.

Ngày nay, mỗi em bé tùy ở độ tuổi khác nhau mà sẽ có những bài tập thể thao phù hợp. Cha mẹ tùy độ tuổi con của mình, từ đó chọn lựa môn thể thao, cách rèn luyện để giúp con cao hơn, cải thiện hiệu quả chiều cao của con.

Những môn thể thao cho trẻ nhỏ rất đa dạng và có nhiều các bài tập khác nhau. Khi các bé tập thể thao con vừa có thể đồng thời hỗ trợ cải thiện chiều cao, vừa giúp rèn luyện để sở hữu sức khỏe dẻo dai.

tap-the-duc-chia-khoa-tang-chieu-cao-2 

Có đa dạng các bài tập cho bé để cha mẹ tham khảo

Các bài tập về giãn cơ cột sống

Những động tác, bài tập về giãn cơ sẽ giúp cột sống, xương của con được phát triển toàn diện nhất. Chỉ cần một ít thời gian mỗi ngày, như vậy các con đã có thể tập luyện để trở nên cao hơn, người cân đối hơn.

Sau đây là một số bài tập về tư thế, cha mẹ có thể tham khảo và hướng dẫn cho con để duy trì con luyện tập đều đặn.

Tư thế cây cầu

Với tư thế này, bạn hướng dẫn cho bé tập luyện. Đầu tiên, cho bé nằm ngửa trên thảm tập. Sau đó 2 tay đặt ở 2 bên. Hai chân để chống lên mặt sàn.

Sau khi cơ thể đã được cân bằng ổn định, hướng dẫn bé nâng dần dần phần xương chậu lên. Một chân trống, một chân để duỗi thẳng. Bé duy trì tư thế trong khoảng thời gian 30s.

Tập tư thế con mèo

Hướng dẫn bé tạo tư thế như một con mèo. Sau đó ngẩng cổ lên. Hít thở không khí và thở ra nhẹ nhàng.

Tiếp đến uốn cong phần lưng xuống, thở ra.

Tập tư thế cúi người chạm mũi chân

Đây là tư thế tập luyện khá quen thuộc. Ở một số trường học, trong các giờ nghỉ sẽ tập các động tác thể dục như vậy để giúp thư giãn và rèn luyện.

Một số bài tập về tư thế

Tư thế do thói quen tạo thành. Ví dụ như tư thế đeo cặp gù lưng, hoặc ngồi học không thẳng lưng. Những thói quen này nếu để lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng cột sống, chiều cao của con bị ảnh hưởng.

Dưới đây là một số những tư thế gợi ý để luyện tập hỗ trợ tăng chiều cao.

Tư thế nghiêng người

Hướng dẫn bé đứng thẳng người, chân dang rộng bằng vai, 2 tay đưa sang ngang. Tiếp theo con sẽ nghiêng người về bên phải, bên trái lần lượt. Trong quá trình tập luyện luôn hít thở sâu.

Tập luyện tư thế vặn người

Đầu tiên, hướng dẫn bé đứng thẳng, với 2 chân rộng bằng vai. Tiếp đến 2 bàn tay úp. Thực hiện động tác vặn người sang bên phải, mắt nhìn theo hướng phải, hít thở sâu.

Sau đó trở lại tư thế như ban đầu và cũng tiến hành vặn người sang bên còn lại. Thực hiện động tác đều đặn.

Tập chạy tại chỗ

Quá trình thực hiện động tác này như sau: Đầu tiên cần đứng thẳng người, sau đó đánh tay trái và đồng thời co chân phải lên. Tiếp tục sau đó đánh tay phải và co chân trái lên. Thực hiện liên tục động tác trong vòng 15 phút.

Mọi động tác thể dục, luyện tập sẽ chỉ có hiệu quả trong trường hợp bé được rèn luyện thường xuyên.

Bài tập cổ giúp tăng chiều cao

Bài tập cổ cũng rất dễ để cha mẹ tham khảo và áp dụng cho con của mình. Cách thực hiện bài tập cổ như sau: Bé đứng thẳng, 2 tay để sát vào người. Sau đó con ngước đầu nhìn lên trần nhà, tiếp tục cúi mặt xuống đất. Tiếp theo đó thực hiện xoay đầu sang bên phải, xoay đầu sang bên trái.

Khi thực hiện kết hợp hít thở sâu.

Mọi hướng dẫn, gợi ý nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy mỗi bé, mỗi sở thích, thể trạng và độ tuổi khác nhau sẽ có bài tập phù hợp khác nhau.

Vì vậy cha mẹ cần có sự tìm hiểu, tham khảo, xin ý kiến của chuyên gia để lựa chọn những bài tập phù hợp nhất với bé!



Tin liên quan

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận